8 bước cập nhật cần thiết cho website

Để phát triển website tốt hơn, bạn cần chú ý cập nhật nó thường xuyên. Dưới đây là 8 bước cập nhật cần thiết cho website:

Không có cách nào tốt hơn hoặc hiệu quả hơn về chi phí để quảng cáo doanh nghiệp của bạn hơn là trên Website. Tuy nhiên, cách thức thành công không chỉ là có một trang web mà còn là phát triển trang web để đảm bảo nó thúc đẩy tăng trưởng kinh doanh.

Để phát triển website tốt hơn, bạn cần chú ý cập nhật nó thường xuyên. Dưới đây là 8 bước cập nhật cần thiết cho website:

1. Hình ảnh hấp dẫn

Khi mọi người truy cập trang web của bạn, họ xem nó như một sự phản ánh về tổ chức của bạn. Nếu thiết kế website chuyên nghiệp và chứa nhiều thông tin hữu ích, người đọc sẽ thấy bạn là chuyên gia.  Trang web phải làm nổi bật sản phẩm và / hoặc dịch vụ của bạn và bố cục phải hài hòa và nhất quán.

Nội dung của bạn đã có ngày tháng chưa? Các bài đăng trên blog, sự kiện và các nội dung quá cũ? Việc loại bỏ hoặc cập nhật nội dung lỗi thời là rất hợp lý. Khi các trang web phát triển, chúng ta thường thấy rõ rằng một số phần nhất định không còn hoạt động tốt nữa và đang trở nên lỗi thời. Một ví dụ rõ ràng về điều này là việc sử dụng hiệu ứng flash.

8 bước cập nhật cần thiết cho website

2. Thân thiện với thiết bị di động

Theo thống kê, người dùng dành hai giờ trực tuyến trên điện thoại thông minh của mình mỗi ngày; dài gấp đôi so với máy tính xách tay và PC. Thậm chí không nhiều người có PC hoặc laptop, trong khi điện thoại thông minh thì hầu như ai cũng có. Do đó, việc bỏ qua việc tối ưu hoá trang web trên di động là một công việc kinh doanh rất rủi ro. 

Thiết kế web đáp ứng là một tập hợp các kỹ thuật cho phép một trang web linh hoạt và thích ứng với kích thước của màn hình mà nó đang được xem. Một người nào đó mở trang web của bạn trên một chiếc điện thoại thông minh nhỏ có thể được hiển thị trên cùng một trang web với người mở nó trên máy tính xách tay của họ… Đối với nhiều doanh nghiệp, việc thiết kế trang web thường sẽ ưu tiên cho di động. Có thể bạn cần thiết kế lại website để nó thân thiện với các thiết bị di động.

3. Kỹ thuật & Mã code

Trình duyệt trang web của bạn có tương thích không? Mã nguồn của bạn có được cập nhật mới không (HTML và CSS)? Trang web của bạn có đáp ứng các tiêu chuẩn web cơ bản không? Kỹ thuật và / hoặc (phiên bản) ngôn ngữ lập trình có lỗi thời không?

Một yếu tố quan trọng bạn nên xem xét là sự gia tăng khả năng sử dụng trong thiết kế web. Mỗi năm các tiêu chuẩn web thay đổi hoàn toàn và các kỹ thuật xây dựng trang web trở nên tiên tiến hơn để tuân thủ các tiêu chuẩn mới nhất. Nếu trang web của bạn được phát triển cách đây vài năm, nó có thể có nhiều mã HTML không cần thiết và có thể làm chậm tốc độ tải trang web của bạn - điều này có thể ảnh hưởng đến xếp hạng của bạn trong kết quả tìm kiếm của Google.

4. Kho ảnh

Khi xây dựng nâng cấp website của bạn, điều quan trọng là chỉ chọn các thành phần sẽ tác động tích cực đến các mục tiêu của trang web. Một khía cạnh của trang web mà điều này đặc biệt đúng là trong nhiếp ảnh. Quá nhiều thiết kế trang web phụ thuộc nhiều vào ảnh có sẵn. 

Nếu bạn định đưa hình ảnh vào trang web của mình, hãy đảm bảo rằng chúng được tối ưu hóa chính xác cho web để không ảnh hưởng đến tốc độ trang web của bạn. Ngoài ra, hãy đảm bảo rằng bất kỳ ảnh nào được sử dụng đều có nguồn gốc từ các trang có uy tín hoặc là tài sản hợp pháp của công ty bạn.

5. Sử dụng hiệu quả các lời kêu gọi hành động

Nhiều trang web thiếu các lời kêu gọi hành động hiệu quả để chuyển đổi người dùng thành khách hàng. Nút kêu gọi hành động (CTA) là một nút hoặc liên kết mà bạn đặt trên thiết kế website chuyên nghiệp của mình để thúc đẩy khách hàng tiềm năng trở thành khách mua hàng bằng cách hoàn thành một hành động trên trang đích của bạn. Lời kêu gọi hành động của bạn có được đánh dấu rõ ràng trên mọi trang đích không? Chúng có đủ thú vị để thuyết phục khách truy cập của bạn hoàn thành hành động mong muốn không?

6. Đo lường hiệu quả

Bạn sẽ có thể đo lường hiệu quả của trang web của mình. Một trang web cũ có thể không được trang bị các công cụ cần thiết giúp bạn đo lường mức độ hiệu quả của sự hiện diện trực tuyến của bạn. Ví dụ về điều này bao gồm theo dõi truy cập, theo dõi chuyển đổi và bản ghi người dùng. Ngày nay, có rất nhiều công cụ trực tuyến mà bạn có thể đầu tư để giúp bạn đo lường những gì hiệu quả và những gì xảy ra trang web của bạn, ngay đến từng chi tiết nhỏ nhất. Tuy nhiên, để sử dụng chúng, bạn sẽ cần một trang web hiện đại.

7. Nội dung

Ấn tượng đầu tiên về trang web của bạn sẽ là bố cục tổng thể, nhưng người đọc đang truy cập trang web của bạn vì họ đang tìm kiếm thông tin hữu ích. Thiết kế lại trang web cũng có thể cho phép bạn giải quyết lại cách bạn giao tiếp với tất cả khách truy cập và viết bản sao đơn giản, đúng mục tiêu và hiệu quả hơn - hãy nhớ rằng, trong thế giới hiện đại "đi nhanh hơn và nhanh hơn", bạn chỉ có 2-4 giây để thu hút khách truy cập mới.

Nội dung của một trang web nên được coi là điều quan trọng nhất, vì nó giúp xác định mức độ hiệu quả của một trang web. Nội dung trang web mới và độc đáo là một yếu tố rất quan trọng trong việc khuyến khích mọi người truy cập lại trang web của bạn thường xuyên hơn.

8. Cập nhật SEO

Cũng giống như một trang web, tiếp thị kỹ thuật số và SEO có thể cần được làm mới. Nếu bạn không nâng cấp website của mình, trang web của bạn chắc chắn sẽ bị tụt hạng trong bảng xếp hạng của công cụ tìm kiếm. Công cụ tìm kiếm coi các trang web có nội dung gần đây nhất là có liên quan nhất đến người dùng web. Nội dung của bạn có thể là vàng nhưng nếu đó là nội dung giống như cách đây 5 năm thì các trình thu thập thông tin của công cụ tìm kiếm có thể không nghĩ rằng nó còn phù hợp nữa.

Kết luận

Một doanh nghiệp luôn muốn thay đổi, cập nhật các xu hướng mới để bắt kịp sự phát triển của xã hội. Trang web của bạn cũng vậy, chúng cần được cập nhật thường xuyên, hoặc thiết kế lại nếu cần thiết để không bị đối thủ bỏ xa trong cuộc cạnh tranh thời đại số như ngày nay.