6 lợi ích của chương trình khách hàng thân thiết đối với tiếp thị

Chương trình khách hàng thân thiết là một chiến dịch marketing dành cho đối tượng khách hàng trung thành của doanh nghiệp.

Có bao giờ bạn nhận được một thẻ khách hàng thân thiết, khách VIP khi thường xuyên mua sắp hoặc ăn uống tại một cửa hàng nào đó chưa? Các công ty trên toàn quốc hiện đang sử dụng các chương trình khách hàng thân thiết thường xuyên hơn bao giờ hết. Bởi vì họ nhận ra rất nhiều lợi ích của chương trình khách hàng thân thiết mang lại cho chiến dịch marketing của họ.

Chương trình khách hàng thân thiết là gì?

Chương trình khách hàng thân thiết là một chiến dịch marketing dành cho đối tượng khách hàng trung thành của doanh nghiệp. Khi đó, những khách hàng thường xuyên mua sắm, sử dụng dịch vụ sẽ nhận được một thẻ khách hàng thân thiết, hoặc tài khoản vip trên trang website doanh nghiệp. Với thẻ này, họ sẽ được hưởng những ưu đãi như là giảm giá, quà tặng, được sử dụng các dịch vụ miễn phí, …

6 lợi ích của chương trình khách hàng thân thiết đối với tiếp thị

6 lợi ích của chương trình khách hàng thân thiết đối với tiếp thị

Rất nhiều doanh nghiệp sử dụng chương trình khách hàng thân thiết vì nó mang lại nhiều lợi ích:

1. Thúc đẩy tăng trưởng

Tất nhiên, mỗi loại chương trình khách hàng thân thiết có thể mang lại kết quả cực kỳ khác nhau, nhưng là một nhà tiếp thị, bạn không bao giờ được bỏ qua thực tế rằng các chương trình khách hàng thân thiết đã được thử nghiệm hết lần này đến lần khác và đã được chứng minh là thành công trong nhiều ngành công nghiệp.

Trên thực tế, rất nhiều doanh nghiệp đã bắt đầu bằng cách sử dụng các chương trình khách hàng thân thiết làm mô hình truyền thống của họ để mở rộng công ty. Họ coi lòng trung thành của khách hàng là một trong những cách dễ nhất để thúc đẩy sự tăng trưởng.

2. Các chương trình khách hàng thân thiết không tốn kém nhiều

Khi một số nhà tiếp thị nghĩ đến các chương trình khách hàng thân thiết, họ bắt đầu hình dung một phần lớn các nguồn lực hiện có được chuyển thành một chương trình có thể thành công hoặc không.

Tuy nhiên, trên thực tế, theo đuổi khách hàng mới là gánh nặng chi phí thực sự; một bài báo tháng 2 năm 2013 trên tạp chí Forbes khẳng định rằng việc giữ một khách hàng hiện tại tiết kiệm hơn 7 lần so với việc tìm một khách hàng mới. 

Hơn nữa, tùy thuộc vào phạm vi của chương trình ưu đãi của bạn, các khoản chi phí nhỏ mà bạn phải chịu có thể bị lu mờ bởi lợi nhuận mà nó mang lại.

>> Thiết kế website doanh nghiệp giá rẻ, chất lượng.

3. Tăng danh tiếng của bạn

Các chương trình khách hàng thân thiết phục vụ một chức năng kép: khuyến khích khách hàng mới gắn bó với doanh nghiệp của bạn và thúc đẩy họ giới thiệu bạn với nhiều người khác.

Tất nhiên, bằng cách thiết lập một chương trình khách hàng thân thiết, bạn không chỉ nâng cao sự đánh giá của khách hàng đối với doanh nghiệp của mình mà còn tăng cơ hội để khách hàng hiện tại chia sẻ niềm vui này với những người thân thiết với họ. Khách hàng càng cảm thấy được đánh giá cao bởi một doanh nghiệp, thì họ càng có nhiều khả năng ủng hộ công ty đó và giới thiệu công ty đó cho những người khác. Điều nàymang tính chất chu kỳ truyền miệng để tiếp tục đạt được sự phát triển cho doanh nghiệp của bạn.

4. Tăng doanh số bán hàng

Các nhà tiếp thị và chủ doanh nghiệp tận hưởng các chương trình khách hàng thân thiết vì họ có khả năng cải thiện khả năng giữ chân khách hàng cho một hoạt động cụ thể. Tuy nhiên, khách hàng đánh giá cao các chương trình khách hàng thân thiết vì chúng thường cung cấp các ưu đãi bổ sung khi mua hàng, với phần thưởng tăng dần (hoặc thậm chí theo cấp số nhân) khi mua nhiều hơn hoặc tùy thuộc vào giá trị của mặt hàng được mua.

Do đó, việc sử dụng chương trình phần thưởng dành cho khách hàng thân thiết trong chiến lược tiếp thị của bạn sẽ giúp bạn thúc đẩy khách hàng chi tiền nhiều hơn.

6 lợi ích của chương trình khách hàng thân thiết đối với tiếp thị

5. Nó cung cấp nghiên cứu thị trường quan trọng

Bằng cách cung cấp chương trình phần thưởng cho khách hàng thân thiết, bạn đang tiến hành một hình thức nghiên cứu sẽ cung cấp cho bạn thông tin tương tự về khách hàng của bạn. Thông qua thử nghiệm và đánh giá, bạn sẽ bắt đầu tìm ra được những gì có thể thu hút khách hàng và làm họ hài lòng hơn.

Sử dụng thông tin này, bạn cũng có thể tích hợp các ưu đãi được săn lùng nhiều nhất cho các sản phẩm cụ thể mà bạn quan tâm nhất để chia sẻ với khách hàng của mình.

6. Nó làm cho khách hàng hạnh phúc

Chắc chắn, những lợi ích bạn cung cấp trong chương trình khách hàng thân thiết của mình có thể không ảnh hưởng đến hàng hóa hoặc dịch vụ mà bạn cung cấp cho khách hàng mỗi ngày. Tuy nhiên, bằng cách triển khai chương trình phần thưởng cho khách hàng thân thiết trên website bán hàng, bạn đang gửi một thông điệp đến cơ sở khách hàng hiện tại và tương lai của mình rằng bạn không chỉ quan tâm đến việc kiếm tiền từ việc mua hàng mà còn trong mối quan hệ với khách hàng cùng có lợi. 

Hành động thiện chí này sẽ cải thiện nhận thức của khách hàng, làm cho họ cảm thấy hài lòng hơn, điều này cuối cùng sẽ có tác động tích cực đến doanh nghiệp của bạn.

Kết luận

Không có nghi ngờ gì nữa khi nói các chương trình khách hàng thân thiết là công cụ tiếp thị hiệu quả. Chúng làm tăng sự phát triển, giúp giữ chân khách hàng và nâng cao danh tiếng cho thương hiệu của bạn. Và nếu bạn chưa đưa chương trình khách hàng thân thiết vào chiến lược tiếp thị của mình, bạn có thể đang bỏ lỡ một trong những công cụ tốt nhất và dễ dàng nhất hiện có để mang lại thành công cho doanh nghiệp của mình.